Một điều quá rõ ràng là để trở thành một người bán hàng không khó, nhưng trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp lại là một chuyện không hề đơn giản. Để có được vị trí này, ngoài kỹ năng bán hàng thì nhân viên bán hàng cần phải có một quá trình học tập, rèn luyện, thực hành chăm chỉ và quyết tâm cho đến khi thành thạo và chuyên nghiệp. Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp phải là chuyên gia trong mọi lĩnh vực, từ nhỏ đến lớn. Trong những công ty mà nhân viên bán hàng làm việc trực tiếp với khách hàng.Họ đem lại doanh thu cao và những khoản lợi nhuận khổng lồ. Họ mang về những hợp đồng và khách hàng mới.
Xem thêm:
=> 11 Chiêu tìm kiếm khách hàng
=> Để tăng doanh thu hãy tập trung vào khách hàng cũ
Cứ thế tăng theo doanh số. Họ chính là những người làm nên những con số kỳ diệu. Hơn thế nữa, nhân viên bán hàng chuyên nghiệp còn tự kiếm cho mình những khoản tiền lớn. Họ luôn được trả lương hậu hĩnh, và chẳng có gì lạ khi nhân viên bán hàng chuyên nghiệp thuộc nhóm nhân viên được hưởng lương cao nhất công ty.
Không phải ai cũng có thể là nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, đòi hỏi có cả nghệ thuật và kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Họ có thể là những nhân viên bán hàng siêu hạng trong các doanh nghiệp, là người bán hàng hưởng hoa hồng, là doanh nhân, chủ doanh nghiệp nhỏ, là những người hành nghề tự do, đại lý, người môi giới hay thành viên ban quản trị của các công ty.
Giữa nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và nhân viên bán hàng chỉ có một khác biệt duy nhất: nhân viên bán hàng chuyên nghiệp bán được nhiều hàng hơn, và dĩ nhiên có doanh thu cao hơn hẳn. Dù điều kiện kinh tế thuận lợi hay khó khăn, dù cạnh tranh khốc liệt hay giá cả có biến động đến đâu, thậm chí nội bộ doanh nghiệp đang có nhiều vấn đề nan giải, nhân viên bán hàng chuyên nghiệp vẫn bán được nhiều hàng. Bí quyết nằm ở chỗ họ luôn làm những việc mà những nhân viên bán hàng khác chẳng mấy khi hoặc chẳng bao giờ làm.
Nhân viên bán hàng và kiếm tiền cho mình bằng cách đem đến cho khách hàng những khoản lợi nhuận khổng lồ. Khi nhân viên bán hàng chuyên nghiệp thành công, khách hàng của họ cũng thành công và ngược lại. Người bán hàng trong câu chuyện trên đã bắt đầu trò chơi của riêng mình từ cấp độ thấp nhất, từ một anh lính mới trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp
Dưới đây là một vài phương châm phổ biến của các nhân viên bán hàng đạt được hiệu quả cao:
- Ngủ sớm, dậy sớm, siêng năng bán hàng và quy đổi các giá trị thành tiền mặt
Nhân viên bán hàng mang lại cho khách hàng sự hài lòng hoặc tiền bạc, đôi khi là cả hai. Nhân viên bán hàng không bán hàng hóa hay dịch vụ, không bán đặc tính, lợi ích của sản phẩm hay công nghệ, họ bán cho khách hàng những tiện ích của sản phẩm hay công nghệ đó. Nói cách khác, họ bán giá trị quy đổi thành tiền mặt mà sản phẩm đem lại. Khi nhân viên bán hàng cung cấp cho khách hàng một giải pháp khắc phục khó khăn, giải pháp đó luôn được quy đổi thành tiền. Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp luôn nhắc nhở khách hàng để họ ý thức được họ sẽ mất bao nhiêu tiền nếu không có những giải pháp này.
Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp rất độc lập. Họ làm việc chăm chỉ để bán được nhiều hàng và luôn trong vòng quay bán hàng.
- Nếu ngài không cộng tác với tôi, chúng ta sẽ cùng thất bại
Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp hoàn toàn tin rằng mình luôn giúp cải thiện tình trạng hiện tại của khách hàng. Họ biết nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ của mình thì khách hàng sẽ bỏ qua thứ gì đó, còn mình sẽ mất doanh thu.
- Tôi bán hàng ngay khi tỉnh giấc
Nhân viên bán hàng luôn luôn trong cuộc. Những người khác bán hàng để sống, nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sống để bán hàng. Khi đồng hồ báo thức đổ chuông vào lúc năm giờ sáng, thay vì một giai điệu hay những tiếng chuông, âm thanh duy nhất cất lên trong đầu anh ta là: “Này nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, hãy tỉnh dậy và bắt tay ngay vào bán hàng!” Với họ, bất kỳ lúc nào cũng có thể là thời điểm bán hàng.
- Cạnh tranh từng ly, từng tấc
Giống như các vận động viên chuyên nghiệp, nhân viên bán hàng phải cạnh tranh từng ly, từng tấc. Họ sắp xếp nhiều cuộc hẹn hơn, chuẩn bị nhiều kế hoạch hơn và làm việc siêng năng hơn những nhân viên bán hàng khác. Họ chú ý tới từng chi tiết. Không có ai đánh máy thư thay họ, và họ cũng chẳng bao giờ mang theo bút máy trong túi áo sơmi. Họ làm việc chuyên nghiệp trong từng động tác vì họ ý thức được rằng chỉ “sẩy một ly” sẽ “đi một dặm”.
- Tương lai là ngay lúc này
Đó chính là lý do tại sao nhân viên bán hàng phải luôn luôn và trước hết là duy trì được công việc hiện tại của mình. Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp say mê bán hàng và họ luôn kiếm được lợi nhuận. Họ luôn cố hoàn thành mục tiêu chỉ trong một cuộc gặp mặt, họ gợi ý về đơn đặt hàng trong mọi cuộc hẹn, và hiện tại họ không dựa vào những mối quan hệ lâu dài để bán hàng theo kiểu truyền thống. Hiện tại nghĩa là ngay bây giờ, ngay hôm nay. Ngay hôm nay hãy làm điều gì đó. Đừng chần chừ. Hãy bán hàng với kỹ năng chuyên nghiệp nào.
People like you are astoundingly ignorant we not even left our solar system, yet you somehow think you know that life can only exist in certain conditions throughout the universeThe University of Maryland Medical Center warns that people suffering from autoimmune diseases, where the immune system attacks healthy cells in the body, may experience an increase in disease activity if they take cholella or spirulina.
mulberry handbags uk Pour autant, le candidat ne doit pas nourrir le sentiment qu’il part avec un handicap.
timberland outlet These original records maintained by the county clerk may also be available on microfilm from the FHL and may be some of the sources used to compile this database as described above.
timberland boots sale When Marc went out we still battled,” Memphis coach Dave Joerger said.
chaussures louboutin pas cher