28-10-16
Một doanh nghiệp muốn tồn tại, hoạt động hiệu quả đều phải dựa vào hoạt động bán hàng, cho dù là bán sản phẩm, bán dịch vụ, hay bán công nghệ, thì đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và có kỹ năng bán hàng là yếu tố then chốt đem đến một con số doanh thu kỳ vọng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đã từ lâu, các...
25-10-16
Động lực để khách ra quyết định mua hàng thì ngoài sản phẩm, đó còn là nhân viên bán hàng. Vậy nhân viên bán hàng cần trang bị cho mình những kĩ năng gì để bán hàng và chăm sóc khách hàng được hiệu quả chuyên nghiệp? Dưới đây là những kinh nghiệm quý báu sẽ giúp nhân viên bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.
> Những kỹ năng...
25-10-16
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp không phải là thiên bẩm, đó là một quá trình tích lũy nhiều kỹ năng mềm cần phải học hỏi.
Một nghiên cứu mới đây của hãng nghiên cứu Foreester Research chỉ ra rằng: "Thói quen mua sắm của khách hàng đã hoàn toàn thay đổi trong những năm vừa qua. Chúng ta đang ở trong thời kì kinh doanh mà quyền lực tối...
25-10-16
Từ trước tới nay vẫn có câu: “Khách hàng là thượng đế”. Và “thượng đế” thì thường rất khó chiều. Chính vì vậy, nắm bắt tâm tư, suy nghĩ và hành vi hay còn gọi là “thấu hiểu khách hàng” vẫn luôn là một việc vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đây vốn không phải việc dễ dàng gì. Vậy làm sao để thấu hiểu được khách hàng? Và...
25-10-16
Câu chuyện thứ 1: “Câu chuyện của người bán hàng giỏi nhất nước mỹ” Một chàng trai trẻ từ California chuyển đến Colorado và anh đến một siêu thị lớn để xin việc làm.
- Giám đốc siêu thị hỏi anh: “ Anh có kinh nghiệm bán hàng nào không?”
- Chàng trai trẻ trả lời: “ Vâng, tôi được mệnh danh là Người bán hàng số một của nước Mỹ trở...
04-10-16
Thực tế, chúng ta cũng thấy rằng, hầu hết các công ty “ăn nên làm ra”, thay vì tập trung tất cả nguồn lực để chiêu mộ “nhân viên bán hàng giỏi” từ bên ngoài, thì họ dành phần lớn nguồn lực đó để phát triển “đội ngũ bán hàng ” từ bên trong công ty, thông qua hoạt động đào tạo & huấn luyện nhân viên. Các nhà...
03-10-16
Nếu một nhân viên bán hàng được đào tạo tốt thì có thể bán bất cứ sản phẩm nào, ngay cả những sản phẩm bình thường nhất. Để đào tạo đội ngũ bán hàng cho cửa hàng hay doanh nghiệp mình, bạn cần cung cấp cho họ những kiến thức và công cụ hiệu quả và cần thiết. Không mấy người nhận thức được rằng trong tay họ đang...
22-09-16
Bán hàng nhờ vào các câu hỏi chứ không phải là các câu trả lời: Nếu bạn tỏ ra không có bất cứ một lợi ích nào với những người khác sẽ không ai có thể tỏ ra nhiệt tình với bạn được...
Có thể bạn chưa từng biết điều này: người ta thường không thích những người bán hàng. Tuy nhiên đừng để mối ác cảm này làm bạn...
15-09-16
Tập trung vào các loại tính cách của khách hàng là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn có thể quảng cáo đúng cách và làm tăng doanh số bán hàng.
Dựa vào từng loại tính cách cụ thể của khách hàng sẽ tạo ra được công cụ độc đáo giúp bạn tiếp thị hàng hóa hiệu quả. Nếu khách hàng không có động lực mua hàng, khả năng...
09-09-16
Chắc chắn rằng sẽ chẳng có giá trị gì nhiều khi đợi đến sau khi giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ rồi bạn mới bắt đầu áp dụng “các kỹ thuật chốt sales”. Điều quan trọng là bạn phải tạo ra một nền tảng vững chãi cho thương vụ suốt từ đầu đến cuối tiến trình bán hàng. Kết cục dễ thấy nhất là đánh mất cơ hội...
31-08-16
Khi kinh doanh, không phải cứ áp dụng những chiến lược khủng thì bạn sẽ thu được kết quả tương ứng. Đôi khi chỉ cần 1 mẹo rất nhỏ mà doanh thu của bạn đã tăng lên đáng kể. Sau khi tìm hiểu cuốn sách “Hiệu ứng chim mồi” chúng ta sẽ nhận ra rằng bản thân mình vẫn đang bị mồi hằng ngày. Sau đây là 3 chiến lược...
07-07-16
Bán hàng thật sự là một công việc không hề dễ dàng với người sale mới bắt đầu, nhưng không phải vì vậy mà bỏ cuộc sớm, bán hàng thành công bắt buộc bạn phải có những kỹ năng bán hàng thông minh và hiệu quả, nó đòi hỏi những kỹ năng cần biết trong quy trình bán hàng, một chút nghệ thuật và một ít kinh nghiệm bán...