10-05-17
Thuyết trình là một phần trong công việc mà gần như ai cũng phải trải qua một lần trong đời. Ở trên giảng đường đại học, bạn có thể tạm "tránh” nó đi vì trong nhóm đã có bạn khác thích được tỏa sáng hơn. Tuy nhiên, khi ra trường và làm việc, dù bạn không thích tỏa sáng thì bạn vẫn phải thuyết trình và đó là việc...
10-05-17
Kỹ năng trình bày là một trong những điều không thể thiếu giúp bạn thăng tiến trong nghề nghiệp. Nó giúp mọi người hiểu rõ những ý tưởng, những phương pháp và cách tư duy của bạn trong công việc và cả trong cuộc sống.
Tuy nhiên, có rất nhiều người trong chúng ta vẫn thường xuyên tạo ra những slide trình bày bài thuyết trình quá phức tạp hoặc...
10-05-17
Cây bút Carmine Gallo của tạp chí Forbes đã dành nhiều năm của mình để nghiên cứu những kỹ năng thuyết trình độc đáo của Steve Jobs. Qua những bài nói chuyện và thuyết trình, cố doanh nhân này đã truyền cảm hứng đến cho hàng triệu các bạn trẻ trên thế giới, từ những người trẻ tuổi đầy khát vọng đến những doanh nhân và nhà lãnh đạo...
10-05-17
Để thu hút và tạo ấn tượng trong thuyết trình trước đám đông hay với khách hàng, bạn chỉ 4 phút cho phần mở đầu hoàn hảo. “Đầu xuôi thì đuôi lọt”, mở đầu tốt coi như bạn đã thành công một nửa.
Gây ấn tượng từ màn mở đầu của bài thuyết trình
Vậy làm thế nào để chỉ trong 4 phút ngắn ngủi, bạn có thể thu hút được...
10-05-17
Trong thuyết trình, mở đầu thành công có nghĩa là bạn đã thắng lợi một nửa chặn đường. Đó là kinh nghiệm của những người thuyết trình chuyên nghiệp chia sẽ.
Vậy làm thế nào để có được một mở đầu bài thuyết trình đi vào tâm trí người nghe? Sau đây là 5 cách mở đầu thuyết trình ấn tượng cho một bài thuyết trình. Những câu hỏi...
24-02-17
MUỐN TỰ TIN KHI NÓI CHUYỆN TRƯỚC CÔNG CHÚNG
...Hãy di chuyển theo phương ngang. Đừng bao giờ đứng yên một chỗ quá 1 phút khi nói chuyện trước công chúng. Hãy đi qua đi lại nhẹ nhàng chậm rãi theo phương ngang sẽ giúp bạn tự tin hơn và lời nói của bạn sẽ trở nên lưu loát hơn.
MUỐN KHẢN GIẢ KHÔNG BUỒN NGỦ
...Hãy đặt câu hỏi. Bạn nhớ...
06-01-17
Sự thiếu tự tin khi đứng trước đám đông, căng thẳng quá mức khiến bạn “bị run, sợ khi đứng trước đám đông” Có thể do bạn chuẩn bị chưa kỹ lưỡng, tự ti về ngoại hình của mình, sợ thất bại, sợ bị chỉ trích, sợ người khác xem thường mình, sợ thua kém, và có cả những nỗi sợ không có nguyên nhân, Chính những nỗi sợ...
14-12-16
Những lần bạn phải thuyết trình trước lớp, trước đồng nghiệp, trước đám đông bạn có cảm thấy run không? Dù chuẩn bị kỹ càng đến đâu nhưng bạn vẫn quên bài, bạn không thỏa mãn với kết quả đạt được! Những gì bạn nói không làm cho không khí của khán phòng trở nên sôi động hơn, hứng thú hơn? Phải làm thế nào đây?
Để có một bài...
12-12-16
Giọng nói của bạn là khẩu thần công tạo nên sức mạnh cho việc giao tiếp cũng như thuyết trình. Bạn có thể nói cùng một từ nhưng biểu thị năm ý nghĩa khác nhau chỉ bằng cách thay đổi giọng điệu. Hầu hết các chuyên gia giao tiếp hoặc các diễn giả nổi tiếng đều sử dụng các cách phát âm đa dạng và thường xuyên thay đổi...
25-11-16
Phần kết thúc bài thuyết trình cần phải ấn tượng, hãy tưởng tượng xem, bạn mở đầu bài thuyết trình hoàn hảo, truyền tải nội dung hoàn hảo, khán giả đã đạt đến 90% cái gật đầu, sự mãn nguyện. Thế nhưng bạn lại kết thúc buổi thuyết trình một cách nhạt nhẽo vô vị.
Có nhiều cách kết thúc bài thuyết trình và chẳng có cách nào là hoàn...
14-09-16
Hiểu mục đích của buổi thuyết trình. Trước khi bạn bắt đầu chuẩn bị một bài thuyết trình bạn cần, hiểu rõ điều mình muốn nói, ai là người sẽ nghe bài thuyết trình của bạn, lí do họ nghe bài thuyết trình của bạn. Để biết được những điều đó bạn cần trả lời các câu hỏi: Ai? Cái gì? Như thế nào? Khi nào? Ở đâu? Tại sao?
Xem...
09-09-16
Xin chào anh chị và các bạn,
Không phải ai cũng là người có năng khiếu để nói trước đám đông và bản thân tôi cũng vậy, cách đây hơn 10 năm, khi tôi vừa tốt nghiệp đại học, bước chân vào môi trường doanh nghiệp, tôi là người nhút nhát. Khi đó cứ nghĩ đến việc phải phát biểu trong cuộc họp là tôi đã cảm giác khó chịu...