26-10-16
Giao tiếp vẫn luôn là yếu tố mở đường, quyết định cho sự thành công hay thất bại trong mọi mối quan hệ. Ngôn ngữ trong giao tiếp chính là điều kiện tiên quyết để xây dựng nên chuẩn mực trong văn hóa sống và giao tiếp hằng ngày của con người. Tuy nhiên, để giao tiếp thành công, tạo thiện cảm với người đối diện và đạt được...
22-09-16
Trong giao tiếp, chúng ta thường sử dụng lời nói để biểu đạt ý nghĩ của mình và để trao đổi thông tin với người khác. Nhưng để giao tiếp hiệu quả thì ngoài lời nói bạn còn phải sử dụng đến ngôn ngữ cơ thể, ánh mắt, nụ cười,... Tham khảo các nguyên tắc Cuộc Sống Đúng Nghĩa chia sẻ dưới đây để có thêm những kỹ năng...
14-09-16
Giao tiếp hằng ngày cũng giống như việc chúng ta thở vậy. Nghe có vẻ nhẹ nhàng nhưng thật chất giao tiếp hiệu quả rất khó. Có thể chúng ta sẽ không tránh được bất đồng trong khi trò chuyện với người khác. Trong công sở cũng vậy. Do đó, để công việc hiệu quả và thấu hiểu lẫn nhau, bạn nên học những mánh nhỏ về cách trao...
08-09-16
Bạn thân mến, bạn đang theo dõi bài viết này, nghĩa là bạn đang muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình, bài viết dưới đây sẽ từng bước giúp bạn hình dung rõ hơn những việc cần làm để giúp bạn giao tiếp thông minh và tạo được một cách nói chuyện hấp dẫn, thu hút với người đối diện. Đây cũng là một phần nội dung...
26-07-16
Một ngày có 24h thì hơn 1/3 khoảng thời gian đó bạn dành cho công việc và đó cũng tương ứng thời gian làm việc, giao tiếp với những đồng nghiệp tại công sở. Như vậy, việc thiết lập nên những mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp, lãnh đạo và cấp dưới là một sự hỗ trợ quan trọng để tạo môi trường làm việc thoải mái...
21-06-16
Trong môi trường công sở luôn có những văn hóa ứng xử khác nhau, mỗi người có tính cách và giao tiếp khác nhau và không tránh khỏi những lời lẽ nói xấu sau lưng người khác. Vậy làm thế nào để ứng xử với những tin đồn về bạn khi sự việc chưa được sáng tỏ hay chắc chắn, dưới đây là 4 bí quyết xử lý tin đồn bạn có thể tham khảo:
Bài viết...
09-06-16
Những quy tắc được cho là cơ bản trong giao tiếp ứng xử trong cuộc sống như: cách mời người đi ăn cùng, đến thăm nhà, được nhận quà tặng, những vấn đề cần giữ bí mật hay cách sử dụng nước hoa như thế nào là những điều cần biết để khả năng giao tiếp ứng xử của bạn tốt hơn.
=> khóa học kỹ năng giao tiếp ứng xử...
08-06-16
Được sếp yêu mến ai cũng muốn nhưng trước hết bạn phải thể hiện thái độ làm việc nghiêm túc, hết lòng vì công việc, vì sự phát triển của công ty. Nhưng một khi sếp nhận thấy bạn không còn năng lượng làm việc, đứng núi này trông núi nọ thì bạn hãy xem những dấu hiệu đối xử của sếp với bạn có nằm trong 16 điểm dưới đấy không nhé.
=> cách lấy...
10-07-15
Giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm, kỹ năng sống vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi người, kỹ năng giao tiếp khéo khéo giúp bạn có thể cải thiện và duy trì mối quan hệ bền vững với gia đình, đồng nghiệp, không những vậy giao tiếp hiệu quả giúp bạn dễ thành đạt hơn trong con đường sự nghiệp của bạn, chiếm được ưu...
02-06-15
Giao tiếp đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Giao tiếp tốt giúp chúng ta xây dựng và duy trì những mối quan hệ hữu ích, thành công trong công việc, xây dựng một hình ảnh cá nhân ấn tượng, cũng như đạt được những mục đích trong cuộc sống. Và đối với bạn, kỹ năng giao tiếp có thể được dùng trong một số trường hợp...
02-06-15
Như chúng ta đã biết, giao tiếp là một hoạt động đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dù trong cuộc sống hay trong công việc giao tiếp đều là cầu nối giữa con người với con người giúp chúng ta hiểu nhau hơn. Giao tiếp có nhiều vai trò, dưới đây là một số vai trò cơ bản của giao tiếp mà mỗi...
01-06-15
Từ xa xưa, văn hoá ứng xử trong gia đình đã được ông cha ta đặc biệt coi trọng: Gia đình phải có gia giáo; gia lễ; gia pháp; gia phong mà mỗi người trong gia đình phải tuân thủ theo hết sức nghiêm ngặt. 7641