Đào Tạo ” Kỹ Năng Tham Vấn Tâm Lý Qua Điện Thoại ” tại Viettel

Đào Tạo ” Kỹ Năng Tham Vấn Tâm Lý Qua Điện Thoại ” tại Viettel

Từ ngày 28 / 10 đến 03 / 11 năm 2013Tập Đoàn Viettel đã phối hợp với Trung Tâm Cuộc Sống Đúng Nghĩa tổ chức Chương trình Đào Tạo ” Kỹ Năng Tham Vấn Tâm Lý Qua Điện Thoại cho các Tư Vấn Viên.

Hiện Viettel là trung tâm hàng đầu cho các giải pháp có liên quan đến tổng đài. Vì vậy, để nâng cao chất lượng của các tư vấn viên trong việc giải đáp những thắc mắc, Tập Đoàn thường xuyên chú trọng đến việc bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực để có thể đáp ứng các nhu cầu của ngày càng cao của các khách hàng, đặc biệt là về khía cạnh tâm lý, đời sống và giáo dục học đường

Chương trình lần này  nhằm giúp cho các Anh Chị nhận thức rõ được vai trò của nghề tham vấn trong việc giúp khách hàng tìm được những giải pháp để giải quyết các biến cố đang gặp phải trong cuộc sống. Không những vậy, qua những lời chia sẻ các khách hàng sẽ được giải tỏa những cảm xúc đã kiềm nén để từ đó có cái nhìn tích cực, sáng suốt hơn trong việc giải quyết các vấn đề của bản thân

Trong Chương trình các Anh Chị được đóng vai để tư vấn cho khách hàng thông qua rất nhiều tình huống về tình yêu, hôn nhân, gia đình, kỹ năng sống, học đường… Sau mỗi lần đóng vai các Anh Chị được phân tích những ưu điểm và nhược điểm của từng người để rút ra những bài học cho tất cả các thành viên trong việc tham vấn các vấn đề về tâm lý

Bên cạnh, Chuyên gia cũng hướng dẫn cho các Anh Chị những lỗi mà các những người tư vấn thường xuyên gặp phải như chưa thật sự lắng nghe khách hàng, đưa ra các nhận định chủ quan khi chưa có đủ thông tin, không làm chủ được diễn biến câu chuyện do bị cuốn vào cảm xúc của khách hàng…Chính những điều này vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng của quá trình tham vấn

Tiếp đó, Chuyên gia đã chia sẻ cùng các Anh Chị quy trình chuẩn trong quá trình tham vấn từ cách chào hỏi, tạo thiện cảm, biết khơi gợi vấn đề, đặt những câu hỏi hợp lý, cách thức trao đổi để tìm ra giải pháp, kết thúc cuộc gọi tạo được sự lắng đọng cho khách hàng…Các Anh Chị đã được ứng dụng ngay các kỹ thuật trong các bước của quy trình khi đóng vai các tình huống để hình thành thói quen ngay tại lớp.

Sau cùng, Chuyên gia đã có những đúc kết hệ thống lại những tình huống mà các Anh Chị thường gặp trong quá trình tham vấn và đưa ra những kịch bản chuẩn để giúp các Anh Chị tư vấn viên có thể ứng biến một các linh hoạt trong việc xử lý những tình huống đa dạng của các khách hàng

Cuộc Sống Đúng Nghĩa thường xuyên đào tạo các khóa học kỹ năng theo nhu cầu Doanh nghiệp như: Đào tạo bán hàng – Đào tạo thuyết trình – Văn hóa doanh nghiệp

Một số hình ảnh chương trình:


Một số chương trình đào tạo kỹ năng mềm thường xuyên khai giảng hàng tháng tại Cuộc Sống Đúng Nghĩa
Kỹ năng giao tiếp ứng xử — Kỹ năng thuyết trình – Kỹ năng làm việc nhóm – Kỹ năng chăm sóc khách hàng – Kỹ năng bán hàng 
xem thêm:
Đào Tạo Truyền Lửa Yêu Nghề Cho Giao Dịch Viên Viettel