Câu chuyện Hồ sơ của KANEBO


Câu chuyện mà tôi kể dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được các công ty lớn thành công nhờ những biện pháp bán hàng như thế nào.
Tháng 4 năm ngoái, con gái tôi đang ở Vũng Tàu gọi ra:
– Bố đến cửa hàng Kanebo ở Vincom mà hồi Tết bố con mình đến mua kem dưỡng đấy.
– Có chuyện gì?
– Thì bố cứ qua xem.
Tôi đến gian hàng của hãng mỹ phẩm Kanebo tại tòa nhà Vincom. Cô nhân viên tên Hà đón tôi và hỏi
– Bác đến…
– Tôi là phụ huynh em M
– À! Cháu nhớ rồi, hồi Tết bác cùng con gái đến mua hàng ở chỗ cháu. Tháng 4 là tháng sinh nhật của chị ấy, công ty cháu có món quà chúc mừng sinh nhật.
Tôi ngớ ra nhưng thầm phục cách giữ khách hàng của công ty này. Hồi Tết con gái tôi về nghỉ Tết. Hai cha con tôi rủ nhau đi Vincom và ghé vào Kanebo. Con gái tôi chọn mua ở đây một số kem tẩy, dưỡng, chống nắng. Lúc chọn hàng sau khi đã được tư vấn và do độ ẩm, độ dầu của da và mồ hôi, cô bán hàng lấy ra một tờ giấy hỏi con gái tôi các chi tiết về nhân thân, số nhà, điện thoại, các thông số về da, tóc, mắt… Lúc đó tôi đã nói đùa “Bán hàng chứ có gì đâu mà thiết lập hồ sơ như hình sự vậy”. Cô bán hàng mỉm cười “Dạ! Chúng cháu lập hồ sơ để nắm tình hình khách hàng phục vụ cho chế độ hậu mãi ạ”.
Bây giờ thì tôi hiểu rõ tác dụng của việc ghi chép của Công ty Kanebo. Công ty tặng quà nhân dịp sinh nhật của khách, cũng là một cách duy trì sợi dây trên hệ với khách hàng. Đương nhiên, khi khách đến nhận quà tặng cũng là dịp để nhân viên công ty giới thiệu sản phẩm mới, những chương trình khuyến mại của công ty.Và đương nhiên hôm đó tôi đã mua thêm một số sản phẩm cho con gái.
Kanebo là một tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng của nhật. Ở Nhật, một tập đoàn khác là Shiseido cũng có nhiều biện pháp chăm sóc khiến khách khi đã mua hàng của công ty là gắn bó mãi.
xem thêm

Chuyên gia đào tạo Trần Đình Tuấn
www.trandinhtuan.edu.vn )
Người Sáng lập và Điều hành Trung Tâm Tư Vấn Và Đào Tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa
www.cuocsongdungnghia.com )
các khóa học thường xuyên đào tạo tại các Doanh nghiệp
Khóa học bán hàng – khóa học thuyết trình – khóa học giao tiếp ứng xử